• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

282 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Trong 02 ngày 09 - 10/ 8/2020 huyện Tân Uyên có 282 thí sinh chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Điểm khác của kỳ thi năm nay là bên cạnh việc đảm bảo an toàn, nghiêm túc đúng quy chế thi, thì công tác đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại điểm thi  trường THPT Tân Uyên được đặc biệt coi trọng.

  

Ảnh: Toàn cảnh điểm thi tại Trường THPT Tân Uyên

Ảnh: Nhân viên Y tế kiểm tra thân nhiệt cho các thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện Tân Uyên có 01 điểm thi tại Trường THPT Tân Uyên, gồm 3 đơn vị trường có học sinh tham dự với tổng số thí sinh đăng ký dự thi 282 học sinh. Trong đó: Trường THPT Tân Uyên là 194 thí sinh; Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú 61 thí sinh; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện 27 thí sinh; với 14 phòng thi, 02 phòng chờ và 01 phòng cách ly. Đồng thời, bố trí điểm thi dự phòng tại Trường THCS thị trấn Tân Uyên với số lượng phòng tương đương với điểm thi chính thức. Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với 5 bài thi: gồm ngữ văn, toán, bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học). bài thi tổ hợp xã hội:( lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) và ngoại ngữ.

Ảnh: Các thí sinh chuẩn bị làm bài thi 

 Theo ghi nhận của phóng viên, khác với với mọi năm tại kỳ thi năm nay các thí sinh đã có mặt tại địa điểm thi trước một tiếng, trước khi phát để thi để kiểm tra đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Điểm thi diễn ra trong không khí nghiêm túc, không có tình trạng phụ huynh tập trung chờ đợi phía trước cổng trường. Lực lượng được triệu tập làm nhiệm vụ thực hiện đúng theo phương án đã phân công, không lơ là, chủ quan. Để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em thi đạt kết quả cao nhất, đơn vị nhà trường đã bố trí bếp ăn tập trung, cử cán bộ cấp dưỡng chế biến món ăn, đảm bảo khẩu phần, dinh dưỡng hợp lý, vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Ảnh: Bữa ăn trưa của các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Tân Uyên

Huyện đoàn huy động đoàn viên thanh niên từ các tổ chức: Đoàn thị trấn Tân Uyên, Chi đoàn Viettel Tân Uyên, Chi đoàn Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện có mặt từ rất sớm để tiếp sức cho các thí sinh như: Chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, bút, thước; hỗ trợ đồ ăn nhẹ sữa, bánh mì và đặc biệt là đưa, đón các thí sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện đến điểm thi đúng giờ. 

 

Ảnh: Đội “tiếp sức mùa thi”phát khẩu trang, đồ ăn nhẹ cho các thí sinh

Sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, các thí sinh đều rất vui mừng và phấn khởi, vì theo đánh giá của các em thì đề thi năm nay vừa sức, các nội dung kiến thức cơ bản đều bám sát chương trình giáo dục trung học phổ thông, các em đã làm hết các nội dung của từng môn thi. Em Nông Thị Thúy Hằng, thí sinh dự thi tại điểm trường THPT Tân Uyên chia sẻ: Trong 2 ngày thi, em đã hoàn thành tương đối tốt các nội dung bài thi của mình, các môn thi em đều làm được trên 80 % nội dung yêu cầu của bài thi, hy vọng e sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi quan trọng này.

Kết thúc 2 ngày thi, tại điểm thi trường THPT Tân Uyên đã diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế, công tác coi thi được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm khách quan công bằng. Kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm ngặt, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi./.



Tác giả: Xuân Thắng- Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 273
Hôm qua : 458